STGT เสริมทัพสินค้าใหม่ เปิดตัว ‘Spectrum’ ถุงมือยางธรรมชาติแบบไม่มีแป้งหลากสีสัน ชูจุดเด่นเพิ่มความกระชับ รักษ์โลก ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายอุตสาหกรรม

บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT เพิ่มพอร์ตสินค้าใหม่ เปิดตัวถุงมือยางธรรมชาติ (แบบไม่มีแป้ง) รุ่น “สเปกตรัม” (Spectrum) มีให้เลือกหลากสีสัน ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานที่ขยายตัวจากอุตสาหกรรมการแพทย์ สู่อุตสาหกรรมอื่นๆ ที่ต้องการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย สามารถใช้ทดแทนถุงมือยางไนไตรล์ ชูจุดเด่นผลิตจากสูตรน้ำยางพิเศษ เพิ่มความกระชับในการหยิบจับสิ่งของ ไวต่อการสัมผัส สวมใส่ง่ายสะดวกสบาย พร้อมให้ความสำคัญกับการออกแบบ พัฒนา และกระบวนการผลิต ด้วยการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตเป็นน้ำยางธรรมชาติ ทำให้ถุงมือประเภทดังกล่าวเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ดีกว่าถุงมือยางธรรมชาติประเภทอื่นๆ

นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางธรรมชาติและถุงมือยางไนไตรล์รายใหญ่ของโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เดินหน้าขยายพอร์ตสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเสริมศักยภาพการทำตลาดถุงมือยางและเพิ่มโอกาสการขายสินค้าให้มากยิ่งขึ้น โดยมองเห็นช่องว่างทางการตลาดจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ถุงมือยางธรรมชาติ ที่กำลังขยายตัวจากอุตสาหกรรมทางการแพทย์สู่อุตสาหกรรมอื่นๆ ที่มุ่งเน้นความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเป็นสำคัญ เช่น อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น

ล่าสุด บริษัทฯ เปิดตัวสินค้าใหม่ ถุงมือยางธรรมชาติ (แบบไม่มีแป้ง) รุ่น ‘Spectrum’ ที่เป็นได้มากกว่าถุงมือยางทั่วไป โดยมีสีสันให้เลือกหลากหลาย เช่น สีฟ้า สีชมพู สีม่วง สีดำ เป็นต้น เพื่อให้สามารถสังเกตเห็นสิ่งแปลกปลอมหรือสิ่งปนเปื้อนได้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์การใช้งานในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่หลากหลาย โดยดำเนินการผลิตภายใต้แบรนด์ ‘ศรีตรังโกลฟส์’ สำหรับจำหน่ายในต่างประเทศ และภายใต้แบรนด์ ‘I’M Glove’ เพื่อจำหน่ายในประเทศไทย รวมถึงรับจ้างผลิตแบบ OEM ภายใต้แบรนด์ของลูกค้า

จุดเด่นของถุงมือยางธรรมชาติ (แบบไม่มีแป้ง) รุ่น Spectrum ได้รับการออกแบบและพัฒนาภายใต้แนวคิด ‘ปกป้องทุกสัมผัส ด้วยความห่วงใย’ ภายใต้มาตรฐานเดียวกับถุงมือยางธรรมชาติเพื่ออุตสาหกรรมทางการแพทย์ สามารถใช้ทดแทนถุงมือยางไนไตรล์ (ถุงมือยางสังเคราะห์) โดยผลิตจากสูตรน้ำยางพิเศษที่คิดค้นโดยบริษัทฯ จึงมีจุดเด่นด้านความยืดหยุ่นสูง สามารถยึดเกาะได้ดี หยิบจับสิ่งของได้อย่างกระชับ โดยเฉพาะงานที่ต้องหยิบจับชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก มีความหนาในระดับที่เหมาะสม จึงสามารถสวมใส่ได้อย่างสะดวกสบายและไวต่อการสัมผัสในระดับสูงสุดเมื่อเทียบกับถุงมือยางสังเคราะห์

นอกจากนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการออกแบบ พัฒนา และกระบวนการผลิต โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยคัดสรรน้ำยางจากสวนยางที่มีการดูแลจัดการที่ดีและดำเนินการผลิตโดยใช้พลังงานชีวมวล (Biomass) 100% รวมถึงช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิตออกสู่ชั้นบรรยากาศ ดังนั้นผู้ผลิตและผู้บริโภคจึงมีส่วนสำคัญในการช่วยลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย

Contact Us